Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 591
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2243940

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Những cách tẩy vết mực bút bi trên ghế da

Chắc hẳn bạn đã gặp phải những tình huống khó xử khi sử dụng bút bi và tình cờ làm lem mực vào da ghế sofa, gây ra những vết mực đen xấu xí? Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hãy cùng Linh Anh Clean tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách tẩy vết bút bi trên ghế da bằng nước 

Phương pháp đơn giản nhất để làm sạch vết mực trên ghế da là sử dụng nước khi vết mực chưa khô hoàn toàn. Nước sẽ giúp pha loãng vết mực và làm cho việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, nước cũng làm an toàn cho các chất liệu da, bất kể nó có phải là da công nghiệp hay da thật.

Để tránh lan rộng vết mực, bạn nên sử dụng khăn giấy thấm khô vết mực trước khi lau chùi. Sau đó, dùng một khăn mềm ẩm để lau chùi vết mực cho đến khi nó mờ đi. Cuối cùng, sử dụng nước để vệ sinh ghế sofa lần nữa, sau đó dùng khăn giấy để thấm hết vết mực còn lại.

Tẩy vết bút bi trên ghế sofa da bằng xà phòng 

Các thành phần tẩy rửa nhẹ trong dung dịch xà phòng sẽ không gây quá nhiều hư hại cho bề mặt ghế sofa. Khi sử dụng dung dịch xà phòng để tẩy vết mực, chúng sẽ giảm sức căng bề mặt của da, từ đó những vết mực không thể dính vào da và được lau sạch một cách dễ dàng.

Bước 1: Pha loãng dung dịch xà phòng bằng nước giống như khi chúng ta giặt quần áo hàng hàng ngày.

Bước 2: Sử dụng khăn trắng hoặc đầu tăm bông để lau từ từ theo hình xoắn ốc. Cuối cùng, vết mực sẽ mờ dần cho đến khi hoàn toàn không còn dấu vết gì nữa.

Nếu phương pháp này không hiệu quả, bạn có thể tăng nồng độ dung dịch xà phòng và thử lại. Sau khi vệ sinh xong, rửa lại với nước và để sofa khô tự nhiên.

Phương pháp này sử dụng các nguyên liệu dễ tìm kiếm và phổ biến vì dung dịch xà phòng thường có sẵn trong mọi nhà. Nếu bạn lo ngại về việc bị ảnh hưởng bởi hóa chất, bạn có thể đeo găng tay cao su để bảo vệ tay của mình.

Tẩy vết mực bút bi trên ghế da bằng giấm 

Giấm là một trong những chất axit hữu cơ tự nhiên và có tính tẩy ở mức độ nhẹ, an toàn cho người dùng. Do đó, giấm có thể được sử dụng để làm sạch các vết mực trên bộ ghế sofa.

Bước 1: Đổ giấm ra một bát nhỏ và thêm một vài giọt nước chanh vào đó.

Bước 2: Làm ướt vết mực bút bi trên sofa bằng dung dịch giấm và nước cốt chanh.

Bước 3: Sử dụng bàn chải mềm và nhẹ nhàng chà lên bề mặt da ghế sofa cho đến khi vết mực mờ đi hoàn toàn. Nếu không có bàn chải, bạn có thể sử dụng vải mềm sáng màu để thay thế.

Bước 4: Làm sạch lại sofa bằng nước và để khô tự nhiên.

Sử dụng cồn 

Để loại bỏ vết mực của bút bi trên ghế sofa da, bạn có thể sử dụng cồn với nồng độ cao. Dung môi này có thể làm tan nhiều hợp chất khác nhau, trong đó có cả vết mực bút bi và không gây hại cho bề mặt da trên ghế sofa. Sau đây là các bước để làm sạch vết mực trên ghế sofa với cồn:

Bước 1: Cho cồn vào chai xịt và phun một lượng cồn vừa đủ lên bề mặt vết mực. Để cồn thấm vào vết bẩn khoảng từ 2 đến 5 phút

Bước 2: Vừa xịt vừa dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng để tẩy sạch vết mực.

Bước 3: Thấm cồn vào đầu tăm bông hoặc khăn sạch để chà nhẹ lên các vùng mực còn sót lại.

Bước 4: Lau lại bề mặt sofa bằng khăn ẩm để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn.

Cồn là dung môi có tính bay hơi rất nhanh nên chỉ mất vài phút để khô và không làm hại đến bề mặt da trên ghế sofa. Tuy nhiên, nếu ghế sofa là da thật, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng phương pháp này.

Sử dụng những dung dịch vệ sinh chuyên dụng 

Phương pháp cuối cùng và hiệu quả nhất để làm sạch vết mực bút bi trên sofa da chính là sử dụng chai vệ sinh chuyên dụng. Chai này bạn có thể mua ở ngoài thị trường với giá từ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng tùy vào loại sản phẩm.

Cách tẩy mực bút bi trên ghế da như sau:

  • Bước 1: Sử dụng khăn giấy để thấm và lau sạch lượng mực đang còn ướt trên sofa.
  • Bước 2: Xịt trực tiếp dung dịch vệ sinh sofa da lên vết mực và sử dụng miếng xốp bọt biển để lau sạch. Nếu dung dịch làm sạch sofa da có dạng kem mềm thì bôi trực tiếp lên bộ sofa.
  • Bước 3: Sử dụng bàn chải mềm để lau sạch theo hình vòng tròn. Nên lau sạch theo từng khu vực nhỏ hơn thay vì lau lung tung để dễ dàng làm sạch.
  • Bước 4: Khi tẩy vết mực, bạn có thể tẩy sạch luôn những vết bẩn khác trên bề mặt như vết mốc, son môi, cafe, trà. Cuối cùng, lau sạch lại nhẹ nhàng với nước.

Phương pháp này có hiệu quả tốt hơn 90% và dễ dàng để làm sạch vết mực trên sofa da. Dung dịch vệ sinh cũng không ảnh hưởng đến lớp da bên ngoài do đã được nghiên cứu và kiểm tra kỹ càng.

Những lưu ý khi tẩy vết mực trên ghế da

Chúng ta nên quan tâm đến các phương pháp vệ sinh sofa một cách hiệu quả mà không gây ảnh hưởng xấu đến bề mặt da. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các loại sofa da cao cấp có giá trị cao. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thêm 1 số điều sau:

Lựa chọn cách tẩy phù hợp

Hãy chú ý xem bộ ghế sofa da gia đình của bạn thuộc loại nào? Và liệu chúng có phù hợp với phương pháp giặt tẩy làm sạch nào không? Để biết được điều này, bạn có thể được liên hệ trực tiếp với đơn vị bán hàng hoặc tìm trong các hướng dẫn sử dụng hoặc tem tag trên sofa. Nếu đó là một bộ ghế sofa da thật đắt tiền, thì tốt nhất là nên sử dụng dịch vụ vệ sinh sofa tại nhà an toàn và tiết kiệm thời gian.

Nên làm sạch ngay khi phát hiện

Trong trường hợp không may mắn bị đổ mực lên ghế sofa, bạn nên sớm lau chùi ngay lập tức để tránh tình trạng vết mực khô cứng gây khó khăn cho việc lau chùi sau này. Để ngăn chặn sự lan rộng của vết mực, bạn có thể sử dụng khăn vải để lau chùi chỗ bị bẩn trên ghế da. Sau đó, nên áp dụng các phương pháp tẩy vết mực trên ghế da để xử lý. Chú ý đến việc sử dụng khăn mềm, sạch và trắng để tránh tình trạng lây lan màu.

Để sofa da khô tự nhiên

Không nên phơi khô sofa da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng máy sấy để tránh nguy cơ gây hư hỏng bề mặt da ghế. Thay vào đó, nên để sofa khô tự nhiên hoặc sử dụng quạt gió thông thường. Giải pháp này được xem là tối ưu để tránh sofa bị, bong tróc khi sử dụng.

Nên dùng bàn chải mềm và khăn sáng màu

Việc sử dụng bàn chải mềm để làm sạch các vết mực trên ghế sofa da có thể giúp tránh tình trạng xước hoặc bong tróc lớp da trên bề mặt. Ngoài ra, việc sử dụng khăn mềm và ẩm có màu sáng cũng có thể giúp thấm hút vết bẩn hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng những chiếc khăn có màu quá đậm để tránh tình trạng phai màu trên bộ ghế sofa da.

Keo xịt tóc có thể là cách tẩy vết mực trên ghế sofa da nhanh chóng

Bạn có thể dùng keo xịt tóc thay vì cồn để tẩy vết mực trên ghế vì keo xịt tóc có chứa cồn. Tuy nhiên hãy test 1 ít trên ghế ở bề mặt phía sau ghế để đánh giá hiệu quả, sau đó nếu ổn hãy dùng cho bề mặt sofa dính vết mực

Cẩn thận khi dùng các dung dịch tẩy mạnh

Đối với những vết bẩn thực sự cứng đầu, việc sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể loại bỏ vết bẩn nhưng cũng có khả năng chất liệu ghế sofa của bạn sẽ bị phai màu.

Trên đây là một số phương pháp tẩy vết mực bút bi trên ghế da. Nếu bạn không có thời gian hoặc quá mệt mỏi với việc dọn dẹp nhà cửa bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà ở của Linh Anh Clean. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng nhưng dịch vụ vệ sinh tốt nhất.  

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo