Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1253
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2235630

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách giặt đệm bông ép

Cách giặt đệm bông ép nhanh hiệu quả ngay tại nhà 
 
Vì sao đệm bông ép lại bị bẩn ? Đệm bông ép có giặt được không ? Cách giặt đệm bông ép như thế nào ? Làm thế nào để đệm bông ép luôn sạch ? Hãy cùng Linh Anh Clean đi giải đáp các thắc mắc trên tại bài viết dưới đây nhé !
 

1. Vì sao đệm bông ép lại bị bẩn ? 

 
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đệm bị bẩn đó là : 
 
- Thói quen ăn uống ở trên giường làm rơi vụn đồ ăn
- Bụi bẩn trên cơ thể người và trong không khí
- Mồ hôi thấm ra đệm khi ngủ
- Tóc và da chết trên trên cơ thể người
- Vết nôn trớ, nước tiểu của trẻ nhỏ
- Bụi bẩn trên lông của thú cưng như chó, mèo....
 

2. Đệm bông ép có thể giặt được không?

 
Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật với sự ra đời của các loại máy móc hiện đại, đặc biệt là các thiết bị máy giặt đệm, bạn có thể giặt đệm bông ép nay tại nhà mà không cần quá lo lắng về chất lượng giặt tẩy cũng như tính an toàn với sản phẩm. 
 

3. Cách giặt đệm bông ép nhanh hiệu quả ngay tại nhà 

 
Để giặt đệm bông ép tại nhà bước đầu tiên là cần tách rời vỏ nệm với ruột nệm để dễ dàng vệ sinh hơn và thực hiện các bước sau:
 

3.1. Đối với vỏ đệm

 
Ngâm vỏ nệm trong dung dịch nước và chất giặt tẩy (bột giặt hoặc nước giặt).
 
Đem đi giặt sạch bằng tay hoặc cho vào máy giặt. Đối với giặt tay cần vò nhẹ và tập trung chà xát chỗ vết bẩn bám lại. Còn với giặt máy, bạn cần phải kéo kín khóa vỏ đệm trước khi cho vào máy giặt.

3.2. Đối với ruột đệm

 
Đừng trực tiếp đổ xà phòng hay các chất tẩy rửa khác lên mặt đệm rồi dùng nước để làm sạch chúng. Điều này rất dễ gây nên tình trạng mềm lún ở đệm, khiến đệm dễ bị ứ đọng lại nước, giảm chất lượng của đệm.
 
Trước tiên, để vệ sinh ruột đệm hãy loại bỏ bụi bẩn bám trong đệm. Bạn có thể sử dụng gậy để đập vào bề mặt đệm để đẩy các bụi bẩn trong đó rồi dùng máy hút bụi hút các hết sợi bông bay ra. Hoặc để đảm bảo hơn hãy phủ một lớp khăn ẩm lên bề mặt và dùng gậy đập để loại bỏ vết bẩn như vậy sẽ hạn chế tình trạng sợi bông bị bay ra ngoài.
 
Tiếp theo pha loãng xà phòng với nước hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh nệm để làm sạch vết bẩn cứng đầu. Phun một lượng dung dịch vừa đủ lên bề mặt nệm bị dính vết bẩn rồi dùng mút bọt biển chà sạch. Hãy loại bỏ lớp bọt ở trên và dùng khăn ẩm lau sạch lại lần nữa.
 
Sau quá trình loại bỏ vết bẩn này, bạn cần đem đệm đi phơi để giúp chúng sạch hơn, loại bỏ các vi khuẩn và nấm mốc gây mùi. Chú ý phơi chúng ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng quá gay gắt. 
 

4. Cách xử lý một số vết bẩn khác trên đệm bông ép

 
Đối với những gia đình có con nhỏ hay tè dầm thì cần dùng máy sấy khô để hong khô đệm ngay lập tức. Nếu đệm còn đọng nước thì cần dùng khăn giấy khô để thấm hút hết nước, sau đó đổ cồn vào vị trí ướt để khử mùi.
 
Đối với vết bất có chất tạo màu như cafe, nước giải khát thì bạn cần pha hỗn hợp gồm: 1 thìa nước rửa bát + 2 thìa nước rồi dùng khăn lau thấm dung dịch đã pha và lau lại vết bẩn nhiều lần đến khi sạch bẩn. Đối với những vết bẩn khác như máu thì bạn có thể xử lý nhanh bằng oxy già.
 

5. Một số lưu ý để đệm bông ép luôn sạch sẽ

 
Ngoài việc biết cách giặt đệm bông ép khi bị bẩn, bạn cũng phải biết cách để giữ cho nó luôn sạch sẽ như mới. Để làm được điều đó bạn lưu ngay những lưu ý dưới đây :
 
+ Thường xuyên thay ga trải giường thường xuyên định kỳ 1 tuần 1 lần.
 
+ Vệ sinh vỏ đệm bông ép thường xuyên. Bạn chỉ cần ngâm trong nước ấm có hòa một chút ít bột giặt là đã có thể làm sạch nó nhé.
 
+ Thường xuyên đập vào đệm rồi hút bụi cho đệm thường xuyên.
 
+  Vệ sinh đệm định kỳ để đệm luôn sạch sẽ, thơm tho, an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình bạn.
 
+ Ngoài ra việc giữ phòng ngủ luôn thông thoáng, sạch sẽ cũng là một giải pháp giúp cho bạn luôn được thoải mái nhất.
 
 
Hi vọng với bài viết trên bạn sẽ biết được cách giặt đệm bông ép tại nhà đúng cách, hiệu quả.
 
Xem thêm : Hướng dẫn giặt đệm dày nhanh và chuẩn 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo